Wednesday, November 11, 2020

Ban Co khai thien _ đức Bàn Cổ khai thiên 盤古開天 The Brahma or Indraya _ Thượng Đế _ The Heavenly God Atlas TiTan Angel Fairy _ Greece _Latin_ The Germanic

Ban Co khai thien

盤古開天

Bàn Cổ khai thiên 

ban co khai thien

🙏🙏🙏


Huỳnh Đế = The Brahma or Indraya = Thượng Đế = The Heavenly God = The Christ = The Mother Nature = The Greatest Maha Buddha = The Vairochana Buddhaya = The Krishna (= The Heavenly Atlas TiTan Angel Fairy _ Greece /Latin; = The Germanic, = The Durga, Shakthi, Krithi, Navtri, Shivaya, Vishnu, Lakshmi, The Maheshwari, Sarashwathi, The Sphinx, The Amazon, The Narayana, The Kaliya, The Jewish Ya Shu A Yin, The Gabriel, Machael, Raphael, The Lights Angel, The Zeus, and so on... )

皇帝: 遠古時代 民族的共主,被尊為 "人文初祖"。
Huỳnh Đế: viễn cổ thời đại đích cộng chủ, bị tôn vị "nhân văn sơ tổ". 
據說他是少典與附寶之子,本姓公孫,後改姬姓,故稱姬軒轅。
cứ thuyết tha thị thiểu điển dữ phụ bảo chi tử, bổn tính công tôn, hậu cải cơ tính, cố xứng cơ hiên viên. 
居軒轅之丘,號軒轅氏,建都於有熊(今河南鄭州新鄭市) ,亦稱有熊氏。
cư hiên viên chi khâu, hiệu hiên viên thị, kiến đô ư hữu hùng (kim hà nam trịnh châu tân trịnh thị), diệc xứng hữu hùng thị. 


----------------- 

在歷史上「三皇五帝」有多種說法,「三皇」中伏羲,神農一直位於」
tại lịch sử thượng 「tam huỳnh ngũ đế」 hựu đa chúng thuyết pháp, 「tam huỳnh」 trung Phục Hy, thần nông nhất trực vị ư」 

三皇「中毫無爭議。而唯一的變化就是「三皇」的最後一位了。
tam huỳnh 「trung hào vô tranh nghị. nhi duy nhất đích biến hoá tựu thị 「tam huỳnh」 đích tối hậu nhất vị liễu. 

女媧: 上古神話中的創世女神也是人文先始,是福佑社稷之正神。
Nữ Oa: thượng cổ thần thoại trung đích sáng thế nữ thần dã thị nhân văn tiên thuỷ, thị phước hữu xã tắc chi chính thần. 

-------------- 

伏羲,風姓,燧人氏之子。《史記》中稱伏犧,又寫作宓羲、庖犧、
Phục Hy, phong tính, toại nhân thị chi tử. 《sử ký》 trung xứng Phục Hy, hựu tả tác mật hy、 bào hy、 
包犧、伏戲,亦稱犧皇、皇羲、太昊,又稱青帝,是五天帝之一。
bao hy、 phục hý, diệc xứng hy hoàng、 huỳnh hy、 thái hạo, hựu xứng thanh đế, thị ngũ thiên đế chi nhất. 
傳說其生於成紀,所處時代約為新石器時代早期.伏羲是古代傳說里 民族的人文始祖,
truyện thuyết kỳ sinh ư thành kỷ, sở xứ thời đại ước vị tân thạch khí thời đại tảo kỳ. Phục Hy thị cổ đại truyện thuyết lý dân tộc đích nhân văn thuỷ tổ, 
是 古籍中記載的最早的王,是 醫藥鼻祖之一。
thị cổ tịch trung ký tải đích tối tảo đích vương, thị y dược tỵ tổ chi nhất. 
與女媧兄妹,他根據天地萬物的變化,
dữ Nữ Oa huynh muội, tha căn cứ thiên địa vạn vật đích biến hoá, 
發明創造了八卦,創造文字結束了「結繩記事」的歷史。
phát minh sáng tạo liễu bát quái, sáng tạo văn tự kết thúc liễu 「kết thằng ký sự」 đích lịch sử. 

----------------- 
伏羲稱王一百一十一年以後去世,留下了大量關於伏羲的神話傳說。
Phục Hy xứng vương nhất bách nhất thập nhất niên dĩ hậu khứ thế, lưu hạ liễu đại lượng quan ư Phục Hy đích thần thoại truyện thuyết. 
女媧,上古神話中的創世女神。又稱媧皇、女陰娘娘, 
Nữ Oa, thượng cổ thần thoại trung đích sáng thế nữ thần. hựu xứng oa hoàng、 nữ âm nương nương, 
史記女媧氏,是民族人文先始,是福佑社稷之正神。
sử ký Nữ Oa thị, thị dân tộc nhân văn tiên thuỷ, thị phước hữu xã tắc chi chính thần. 
相傳女媧造人,一日中七十化變,以黃泥仿照自己摶土造人,
tương truyền Nữ Oa tạo nhân, nhất nhật trung thất thập hoá biến, dĩ hoàng nê phảng chiếu tự kỷ đoàn thổ tạo nhân, 
創造人類社會並建立婚;因世間天塌地陷,於是熔彩石以補蒼天,
sáng tạo nhân loại xã hội tịnh kiến lập; nhân thế gian thiên tháp địa hãm, ư thị dung thể thạch dĩ bổ thương thiên, 
斬鱉足以立四極,留下了女媧補天的神話傳說。她開世造物,因此被稱為大地之母。
trảm miết túc dĩ lập tứ cực, lưu hạ liễu Nữ Oa bổ thiên đích thần thoại truyện thuyết. tha khai thế tạo vật, nhân thử bị xứng vị đại địa chi mẫu. 
傳說伏羲氏和女媧氏為兄妹關係。 
Truyện thuyết Phục Hy thị hoà Nữ Oa thị vị huynh muội quan hệ. 
神農,即炎帝,遠古傳說中的太陽神. 
thần nông, tức viêm đế, viễn cổ truyện thuyết trung đích thái dương thần. 
姜姓,上古人物,被世人尊稱為「藥祖」、「五穀先帝」、
khương tính, thượng cổ nhân vật, bị thế nhân tôn xứng vị 「dược tổ 」、「ngũ cốc tiên đế 」、
「神農大帝」、"地皇"等。
「thần nông đại đế 」、"địa huỳnh" đẳng. 



Huỳnh Đế _ The Brahma or Indraya _ Thượng Đế _ The Heavenly God _ The Christ _ The Mother Nature _ The Greatest Maha Buddha _ The Vairochana Buddhaya 
Huỳnh Đế = The Brahma or Indraya = Thượng Đế = The Heavenly God = The Christ = The Mother Nature = The Greatest Maha Buddha = The Vairochana Buddhaya = The Krishna (= The Heavenly Atlas TiTan Angel Fairy _ Greece /Latin; = The Germanic, = The Durga, Shakthi, Krithi, Navtri, Shivaya, Vishnu, Lakshmi, The Maheshwari, Sarashwathi, The Sphinx, The Amazon, The Narayana, The Kaliya, The Jewish Ya Shu A Yin, The Gabriel, Machael, Raphael, The Lights Angel, The Zeus, and so on... )
-----------------   
Tương truyền Nữ Oa tạo nhân _ nhất nhật trung thất thập hoá biến _ dĩ Huỳnh nệ phảng chiếu tự kỷ đoàn thổ tạo nhân _ sáng tạo nhân loại xã hội tịnh kiến lập; nhân thế gian thiên tháp địa hãm _ ư thị dung thể thạch dĩ bổ thương thiên _ trảm miết túc dĩ lập tứ cực _ lưu hạ liễu Nữ Oa bổ thiên đích thần thoại truyện thuyết _ tha khai thế tạo vật _ nhân thử bị xứng vị đại địa chi Mẫu. 

Nữ Oa _ thượng cổ thần thoại trung đích sáng thế thần _ hựu xứng Oa Hoàng _ âm nương nương _ sử ký Nữ Oa thị _ thị nhân văn tiên thuỷ _ thị phước hữu xã tắc chi chánh thần. 

----------------------- 
Phục Hy sáng chế Tiên Thiên bát quái đồ _ giáo hội nhân môn kết thằng ký sự _ tha hựu kết thằng vị võng _ dụng lai bộ điểu đả liệp _ tịnh giáo hội liễu nhân môn liệp đích phương pháp _ phát minh liễu sắt _ sáng tác liễu khúc tử. Phục Hy xứng vương _ lưu hạ liễu đại lượng quan ư Phục Hy đích thần thoại truyện thuyết. 

----------------------- 

Phục Hy, nhân văn tiên thuỷ、tam hoàng chi nhất _ diệc thị dữ Nữ Oa đồng vị phước hữu xã tắc chi chính thần. sở bạch thư ký tái kỳ vị sáng thế thần, thị mục tiền tối tảo đích hữu văn hiến ký tái đích sáng thế thần. Phục Hy thị Toại Nhân thị chi tử, sở xứ thời đại ước vị cựu thạch khí thời đại trung vãn kỳ. Phục Hy thị cổ đại truyện thuyết trung đích nhân văn thuỷ tổ _ thị cổ tịch trung ký tái đích tối tảo đích vương. 

Nhan Qua Bao Ung
Nhan Qua Bao Ung


Thập Thiện Nghiệp Đạo



----------------------- 

盤古:宇宙混沌,
天地未開。
盤古巨人,
孕育而生。
萬八千年,
bàn cổ: vũ trụ hỗn độn, 
thiên địa vị khai. 
bàn cổ cự nhân, 
dựng dục nhi sinh. 
vạn bát thiên niên, 
昏睡其中。
不知經年,
猛醒力爭。
手持神斧,
劈向蒼穹。
清氣上升,
hôn thuỵ kỳ trung. 
bất tri kinh niên, 
mãnh tỉnh lực tranh. 
thủ trì thần phủ, 
tích hướng thương khung. 
thanh khí thượng thăng, 
濁氣下降。
屹立其中,
天地始分。
人即傾倒,
體生萬物。
氣化雲雨,
trọc khí hạ giáng. 
ngật lập kỳ trung, 
thiên địa thuỷ phận. 
nhân tức khuynh đảo, 
thể sinh vạn vật. 
khí hoá vân vũ, 
聲轉雷電。
睛變日月,
體成四極。
開天劈地,
創世始祖。
盤古開天
thanh chuyển lôi điện. 
tinh biến nhật nguyệt, 
thể thành tứ cực. 
khai thiên tích địa, 
sáng thế thuỷ tổ. 
bàn cổ khai thiên 

----------------------- 

神農氏:即炎帝。民間傳說中的農業和醫藥以及人類茶葉的發明者,
Thần Nông thị: tức Viêm đế. Dân gian truyện thuyết trung đích nông nghiệp hoà Y Dược dĩ cập nhân loại trà diệp đích phát minh giả, 
他嘗遍百草,教人醫療與農耕。也因為此兩項重要貢獻,
tha thường biến bách thảo, giáo nhân Y Liệu dữ nông canh. dã nhân vị thử lưỡng hạng trọng yếu cống hiến, 
被世人尊稱為「藥王」「五穀王」「五穀先帝」「神農大帝」等,
bị thế nhân tôn xứng vị 「Dược Vương」 「Ngũ Cốc Vương」 「Ngũ Cốc Tiên đế 」 「thần nông đại đế」 đẳng, 
為掌管醫藥及農業的神祇,不但能保佑農業收成、人民健康,更被醫館、
vị chưởng quản Y Dược cập nông nghiệp đích thần kỳ, bất đãn năng bảo hữu nông nghiệp thu thành _ nhân dân kiện khang, cánh bị y quán、
藥行視為守護神。 三皇之一。神農氏是我國原始社會時期一位勤勞、
dược hàng thị vị thủ hộ thần. tam hoàng chi nhất. Thần nông thị thị ngã quốc nguyên thuỷ xã hội thời kỳ nhất vị cần lao、 
勇敢、睿智的部落首領,他是 民族之祖、農業之祖、醫藥之祖、
dũng cảm、duệ trí đích bộ lạc thủ lãnh, tha thị chi tổ _ nông nghiệp chi tổ _ Y Dược chi tổ、 
商貿之祖、音樂之祖等,對 文明有不可磨滅的巨大貢獻,
thương mậu chi tổ、âm nhạc chi tổ đẳng, đối văn minh hựu bất khả ma diệt đích cự đại cống hiến, 
炎帝與黃帝被共同尊奉為 民族人文初祖,後世皆為炎黃子孫。
Viêm đế dữ Huỳnh Đế bị cộng đồng tôn phụng vị nhân văn sơ tổ, hậu thế giai vị Viêm Huỳnh tử tôn. 

----------------------- 

黃帝:(公元前2717年-公元前2599年):
古 部落聯盟首領,
Huỳnh Đế: (Công Nguyên tiền 2717 niên - Công Nguyên tiền 2599 niên): 
Cổ bộ lạc liên minh thủ lãnh, 
 遠古時代 民族的共主。黃帝以統一 部落
viễn cổ thời đại đích cộng chủ. Huỳnh Đế dĩ thống nhất bộ lạc 
統一 的偉績載入史冊。黃帝在位期間,播百穀草木,
thống nhất đích vĩ tích tái nhập sử sách. Huỳnh Đế tại vị kỳ gian: bá bách cốc thảo mộc, 
大力發展,始製衣冠、建舟車、制音律、創醫學等。
đại lực phát triển: thuỷ chế y quan、kiến chu xa、chế âm luật、sáng y học đẳng. 
(不僅漢族)自稱炎黃子孫。炎帝與黃帝共同尊奉為 民族人文初祖,
(bất cận Hán tộc) tự xứng Viêm Hoàng tử tôn. Viêm đế dữ Huỳnh Đế cộng đồng tôn phụng vị nhân văn sơ tổ: 
成為 民族團結、奮鬥的精神動力。五帝之首。
thành vị đoàn kết, phấn đấu đích tinh thần động lực. Ngũ đế chi thủ. 

----------------- 

Đức sơ khai liệt sơn thị _ tức viêm đế

----------------- 

華民族始祖。
liệt sơn thị: tức viêm đế _ viễn cổ thời kỳ bộ lạc thủ lãnh, dữ Hoàng Đế đồng vị dân tộc thuỷ tổ. 
傳說是說遠古時代姜姓部落首領,又稱赤帝、神農氏。一說為炎帝子孫。
truyện thuyết thị thuyết viễn cổ thời đại khương tính bộ lạc thủ lãnh, hựu xứng xích đế、 thần nông thị. nhất thuyết vị viêm đế tử tôn. 
寶雞市區和南郊常羊山建有炎帝祠、炎帝陵,海內外炎黃子孫
bảo kê thị âu hoà nam giao thường dương sơn kiến hữu viêm đế từ、 viêm đế lăng, hải nội ngoại viêm huỳnh tử tôn 

----------------- 

duc thuong co chuyên húc _ hiệu cao dương thị _ Huỳnh Đế chi tôn _ xương ý chi tử _ thượng cổ bộ lạc liên minh thủ lãnh. 

----------------- 


燧人氏,又稱「燧人」,遠古人,他鑽木取火,教人熟食,
toại nhân thị _ hựu xứng 「toại nhân」, viễn cổ nhân, tha toàn mộc thủ hoả, giáo nhân thục thực, 
是人工取火的發明者。關於他的神話反映了 原始時代從利用自然火,
thị nhân công thủ hoả đích phát minh giả. quan ư tha đích thần thoại phản ánh liễu nguyên thuỷ thời đại tòng lợi dụng tự nhiên hoả, 
進化到人工取火的情況。《尚書大傳》云:「遂人為遂皇,
tiến hoá đáo nhân công thủ hoả đích tình huống. 《thượng thư đại truyền》 vân: 「toại nhân vị toại huỳnh, 
伏羲為戲皇,神農為農皇也。遂人以火紀,火,太陽也。陽尊,
Phục Hy vị hý hoàng, thần nông vị nông hoàng dã. toại nhân dĩ hoả kỷ, hoả, thái dương dã. dương tôn, 
故托遂皇於天。」是神話中以智慧、勇敢、毅力為人民造福的英雄。
cố thác toại hoàng ư thiên.」 thị thần thoại trung dĩ trí tuệ、 dũng cảm、 nghị lực vị nhân dân tạo phước đích anh hùng. 

----------------- 

伏羲,風姓,燧人氏之子。《史記》中稱伏犧,又寫作宓羲、庖犧、
Phục Hy, phong tính, toại nhân thị chi tử. 《sử ký》 trung xứng Phục Hy, hựu tả tác mật hy、 bào hy、 
包犧、伏戲,亦稱犧皇、皇羲、太昊,又稱青帝,是五天帝之一。
bao hy、 phục hý, diệc xứng hy hoàng、 huỳnh hy、 thái hạo, hựu xứng thanh đế, thị ngũ thiên đế chi nhất. 
傳說其生於成紀,所處時代約為新石器時代早期.伏羲是古代傳說里 民族的人文始祖,
truyện thuyết kỳ sinh ư thành kỷ, sở xứ thời đại ước vị tân thạch khí thời đại tảo kỳ. Phục Hy thị cổ đại truyện thuyết lý dân tộc đích nhân văn thuỷ tổ, 
是 古籍中記載的最早的王,是 醫藥鼻祖之一。
thị cổ tịch trung ký tải đích tối tảo đích vương, thị y dược tỵ tổ chi nhất. 
他根據天地萬物的變化,
dữ Nữ Oa huynh muội, tha căn cứ thiên địa vạn vật đích biến hoá, 
發明創造了八卦,創造文字結束了「結繩記事」的歷史。
phát minh sáng tạo liễu bát quái, sáng tạo văn tự kết thúc liễu 「kết thằng ký sự」 đích lịch sử. 


----------------- 


黃帝(公元前2717年-公元前2599年):古 部落聯盟首領,
Hoàng Đế (công nguyên tiền 2717niên -công nguyên tiền 2599niên): cổ bộ lạc liên minh thủ lãnh, 
遠古時代 民族的共主。五帝之首。被尊為 「人文初祖」。
viễn cổ thời đại đích cộng chủ. ngũ đế chi thủ. bị tôn vị 「nhân văn sơ tổ」. 
據說他是少典與附寶之子,本姓公孫,後改姬姓,故稱姬軒轅。
cứ thuyết tha thị thiểu điển dữ phụ bảo chi tử, bổn tính công tôn, hậu cải cơ tính, cố xứng cơ hiên viên. 
居軒轅之丘,號軒轅氏。也有人稱之為「帝鴻氏」
cư hiên viên chi khâu, hiệu hiên viên thị. dã hữu nhân xưng chi vị 「đế hồng thị」 


----------------- 

炎帝: 上古時期姜姓部落的首領尊稱,號神農氏,又號魁隗氏、
viêm đế: thượng cổ thời kỳ khương tính bộ lạc đích thủ lãnh tôn xứng, hiệu thần nông thị, hựu hiệu khôi ngỗi thị、 
連山氏、列山氏,別號朱襄(尚有爭議,也有說朱襄氏部落曾有三代首領尊號炎帝)。
liên sơn thị、 liệt sơn thị, biệt hiệu chu tương (thượng hữu tranh nghị, dã hữu thuyết chu tương thị bộ lạc tằng hữu tam đại thủ lãnh tôn hiệu viêm đế). 
(現在主流說法,炎帝就是神農氏)。
(hiện tại chủ lưu thuyết pháp, viêm đế tựu thị thần nông thị). 


----------------- 

少昊:(約公元前2598年-約公元前2525年),贏姓,名摰。
thiếu hạo: (ước công nguyên tiền 2598niên -ước công nguyên tiền 2525niên), doanh tính, danh chí. 
三皇五帝之一, 神話中的五方上帝之一,又稱白帝,又作少皞、
tam huỳnh ngũ đế chi nhất, thần thoại trung đích ngũ phương thượng đế chi nhất, hựu xứng bạch đế, hựu tác thiếu hạo、 
少皓、少顥,史稱青陽氏、金天氏、窮桑、雲陽氏或朱宣,
thiếu hạo、 thiểu hạo, sử xứng thanh dương thị、 kim thiên thị、 cùng tang、 vân dương thị hoặc chu tuyên, 
一說其為玄囂,是黃帝長子。少昊是遠古時代 部落聯盟首領,
nhất thuyết kỳ vị huyền hiêu, thị Huỳnh Đế trưởng tử. thiếu hạo thị viễn cổ thời đại bộ lạc liên minh thủ lãnh, 
同時也是早期東夷族的首領,定都窮桑。
đồng thời dã thị tảo kỳ đông di tộc đích thủ lãnh, định đô cùng tang. 


thiếu hạo đích ngũ phương thượng đế chi nhất kim thiên thị hựu xứng bạch đế 

----------------- 

太昊:即伏曦氏,風姓,燧人氏之子。伏羲是古代傳說中 民族人
thái hạo _ tức Phục Hy thị _ phong tính _ toại nhân thị chi tử. Phục Hy thị cổ đại truyện thuyết trung nhân 
文始祖,是 古籍中記載的最早的王,是 醫藥鼻祖之一。
văn thuỷ tổ, thị cổ tịch trung ký tái đích tối tảo đích vương, thị y dược tỵ tổ chi nhất. 

----------------- 

帝舜:冀州人。父瞽瞍頑。母嚚。(口不道忠信之言為嚚)弟象傲。
đế thuấn: ký châu nhân. phụ cổ tẩu ngoan. mẫu ngân. (khẩu bất đạo trung tín chi ngôn vị ngân) đệ tượng ngạo. 
皆欲殺舜。舜順適不失子道。友愛孝慈。欲殺不可得。即求常在側。
giai dục sát thuấn. thuấn thuận thích bất thất tử đạo. hữu ái hiếu từ. dục sát bất khả đắc. tức cầu thường tại trắc. 
年二十以孝聞。三十而帝堯問可用者。四岳咸薦舜。
niên nhị thập dĩ hiếu văn. tam thập nhi đế nghiêu vấn khả dụng giả. tứ nhạc hàm tiến thuấn. 

----------------- 

帝堯:(前2214--前2097)又稱唐堯, 上古帝王之一。
đế nghiêu: (tiền 2214--tiền 2097) hựu xứng đường nghiêu, thượng cổ đế vương chi nhất. 
於公元前2168年--公元前2097年在位,卒年118歲。
ư công nguyên tiền 2168niên --công nguyên tiền 2097niên tại vị, tốt niên 118tuế. 
其部族主要活動於今河北省唐縣至望都一帶的滹沱河流域。
kỳ bộ tộc chủ yếu hoạt động ư kim hà bắc tỉnh đường huyện chí vọng đô nhất đái đích hô đà hà lưu vực. 

----------------- 

帝嚳(kù):姬姓,高辛氏,名俊(一作夋),出生於高辛 
đế khốc (kù): cơ tính, cao tân thị, danh tuấn (nhất tác thuân), xuất sanh ư cao tân 
(今河南省商丘市睢陽區高辛鎮), 黃帝的曾孫,上古時期部落聯盟首領,
(kim hà nam tỉnh thương khâu thị duy dương khu cao tân trấn), Huỳnh Đế đích tằng tôn, thượng cổ thời kỳ bộ lạc liên minh thủ lãnh, 
五帝之一。是《山海經》里天帝帝俊的原型。
ngũ đế chi nhất. thị 《sơn hải kinh》 lý thiên đế đế tuấn đích nguyên hình. 

----------------- 

歷史上關於「五帝」的說法有三種而且三種說法變化較大。
lịch sử thượng quan ư 「ngũ đế」 đích thuyết pháp hữu tam chúng nhi thả tam chúng thuyết pháp biến hoá giác đại. 

顓頊: 上古部落聯盟首領,"五帝"之一,姬姓,號高陽氏,
chuyên húc: thượng cổ bộ lạc liên minh thủ lãnh, "ngũ đế" chi nhất, cơ tính, hiệu cao dương thị, 
黃帝之孫,昌意之子 。顓頊生子窮蟬是虞舜的天祖。後來的夏、
Huỳnh Đế chi tôn, xương ý chi tử. chuyên húc sinh tử cùng thiền thị ngu thuấn đích thiên tổ. hậu lai đích hạ、 
楚都成了他的子孫。「在五帝」的三種說法中,顓頊都在其中。
sở đô thành liễu tha đích tử tôn. 「tại ngũ đế」 đích tam chúng thuyết pháp trung, Chuyên Húc đô tại kỳ trung. 
***********
Chuyên Húc đô tại kỳ trung thượng cổ bộ lạc liên minh thủ lãnh

----------------- 

燧人氏:風姓,簡稱燧人,尊稱燧皇。燧明國(今河南商丘)人。 
toại nhân thị: phong tính, giản xứng toại nhân, tôn xứng toại hoàng. toại minh quốc (kim hà nam thương khâu) nhân. 
幾十萬年以前的舊石器時代,燧人氏在今河南商丘一帶鑽木取火,
kỷ thập vạn niên dĩ tiền đích cựu thạch khí thời đại, toại nhân thị tại kim hà nam thương khâu nhất đái toàn mộc thủ hoả, 
成為 人工取火的發明者,教人熟食,結束了遠古人類茹毛飲血的歷史,
thành vị nhân công thủ hoả đích phát minh giả, giáo nhân thục thực, kết thúc liễu viễn cổ nhân loại như mao ẩm huyết đích lịch sử, 
開創了 文明,奉為"火祖"。
khai sáng liễu văn minh, phụng vị "hoả tổ".

----------------- 


đức Bàn Cổ khai thiên  盤古開天


Vua Than Nong Hoang De


Tam Hoang _ Ngu De

Tam Hoang _ Ngu De

































































































































































































Tam Hoang _ Ngu De

Tam Hoang _ Ngu De

Tam Hoang _ Ngu De


Tam Hoang _ Ngu De


Tam Hoang _ Ngu De

Tam Hoang _ Ngu De


Tam Hoang _ Ngu De











































































































































































































































































































































































































































































































































































Tam Hoang _ Ngu De

Tu dai Thien Vuong










Tam Hoang _ Ngu De

Tam Hoang _ Ngu De


Tam Hoang _ Ngu De
Tam Hoang _ Ngu De







đức Bàn Cổ khai thiên  盤古開天
đức Bàn Cổ khai thiên  盤古開天


Tam Hoang _ Ngu De
Tam Hoang _ Ngu De

Tam Hoang _ Ngu De



Tam Hoang _ Ngu De

Tam Hoang _ Ngu De


Tam Hoang _ Ngu De

Tam Hoang _ Ngu De


Tam Hoang _ Ngu De

Tam Hoang _ Ngu De: duc Than Nong 


Tam Hoang _ Ngu De

Tam Hoang _ Ngu De


Tam Hoang _ Ngu De

Tam Hoang _ Ngu De


Tam Hoang _ Ngu De
Tam Hoang _ Ngu De



Tam Hoang _ Ngu De

Tam Hoang _ Ngu De: duc Thanh Nong Hoang De 


Tam Hoang _ Ngu De
Tam Hoang _ Ngu De


Tam Hoang _ Ngu De
Tam Hoang _ Ngu De

Tam Hoang _ Ngu De
Tam Hoang _ Ngu De


Tam Hoang _ Ngu De
Tam Hoang _ Ngu De

Tam Hoang _ Ngu De
Tam Hoang _ Ngu De




Tam Hoang _ Ngu De
Tam Hoang _ Ngu De


Tam Hoang _ Ngu De
Tam Hoang _ Ngu De


duc Le Son To Mau
duc Le Son To Mau 


Tam Hoang _ Ngu De
Tam Hoang _ Ngu De


Tam Hoang _ Ngu De
Tam Hoang _ Ngu De


Tam Hoang _ Ngu De
Tam Hoang _ Ngu De


Tam Hoang _ Ngu De


Tam Hoang _ Ngu De
Tam Hoang _ Ngu De

Tam Hoang _ Ngu De
Tam Hoang _ Ngu De

Shakya Mouniya Buddha
Shakya Mouniya Buddha

Bai Sa Tung Matzu
Bai Sa Tung Matzu


The Phoenix

The Triagrams Angels

The Triagrams Fairies
The Triagrams Fairies


duc Bich Ha Thanh Mau
duc Bich Ha Thanh Mau

The Jesus Christ
The Jesus Christ

The Virgin Mariah Mama
The Virgin Mariah 


The Lotus Flower

The Shakya Mouniya Buddha
The Shakya Mouniya Buddha

The Amitabha Buddha
The Amitabha Buddha

The Shakya Mouniya Buddha
The Shakya Mouniya Buddha

The Amitabha Buddha
The Amitabha Buddha

The Virgin Mariah
The Virgin Mariah

The Avalokiteshvara Boddhisattva
The Avalokiteshvara Boddhisattva


Buddhas

Buddhas




Buddha


























































the ending texts of the Shurangama Mantra 
(câu cuối)




Buddhas







































Ẩn ác dương thiện là bậc thánh; thích thiện ghét ác là bậc hiền; tách bạch thiện ác quá đáng là hạng người thường; điên đảo thiện ác để sướng miệng gièm pha là hạng tiểu nhân hiểm độc.

Khổng Tử

~*~


Thiên địa vô tư, thần linh xét thấu cả điều tối kín. Không vì cúng tế mà hàng phúc, không vì lỗi tế mà hàng họa. Hễ người có thế thì chớ ỷ vào đến cùng, có phúc chớ hưởng cho hết, thấy nghèo khó chớ khinh khi tận. Ba điều ấy là thiên địa tuần hoàn, vòng đi vòng lại. Cho nên một ngày làm việc thiện, phúc dù chưa đến, họa đã xa rồi. Một ngày làm việc ác, họa dù chưa đến, phúc đã xa rồi. Người làm việc thiện như cỏ trong vườn xuân, không thấy dài hơn, mà ngày càng nhiều thêm. Người làm việc ác như viên đá mài dao, không thấy nó mòn mà ngày càng giảm bớt. Việc tổn hại người để mình yên ổn là việc rất nên răn mình. Việc phải dù nhỏ, cũng phải xử sự phương tiện với người; việc ác dù nhỏ, khuyên người chớ làm. Áo cơm tùy duyên, tự nhiên vui vẻ. Tính toán số mệnh làm gì? Hỏi quẻ bói làm gì? Khinh người là họa, tha người là phúc. Lưới trời lồng lộng, báo ứng rất nhanh. Hãy nghe lời ta dạy cho kỹ, dù thần cũng kính, dù quỷ cũng phục.


天地無私,神明暗察。不為享祭而降福,不為失禮而降禍。凡人有勢不可倚盡,有福不可享盡,貧困不可欺盡。此三者乃天地循環,周而復始。故一日行善,福雖未至,禍自遠矣。一日行惡,禍雖未至,福自遠矣。行善之人,如春園之草,不見其長而日有所増。行惡之人,如磨刀之石,不見其損而日有所虧。損人安己,切宜戒之,一毫之善,與人方便。一毫之惡,勸人莫作。衣食隨緣,自然快樂。算甚麼命?問甚麼卜?欺人是禍,饒人是福。天网恢恢報應甚速。諦聽吾言,神欽鬼伏。

Thiên địa vô tư, thần minh ám sát. Bất vi hưởng tế nhi giáng phúc, bất vi thất lễ nhi giáng họa. Phàm nhân hữu thế bất khả ỷ tận, hữu phúc bất khả hưởng tận, bần khốn bất khả khi tận. Thử tam giả nãi thiên địa tuần hoàn, chu nhi phục thủy. Cố nhất nhật hành thiện, phúc tuy vị chí, họa tự viễn hĩ. Nhất nhật hành ác, họa tuy vị chí, phúc tự viễn hĩ. Hành thiện chi nhân, như xuân viên chi thảo, bất kiến kỳ trưởng nhi nhật hữu sở tăng. Hành ác chi nhân, như ma đao chi thạch, bất kiến kỳ tổn nhi nhựt hữu sở khuy. Tổn nhân an kỷ, thiết nghi giới chi. Nhất hào chi thiện, dữ nhân phương tiện. Nhất hào chi ác, khuyến nhân mạc tác. Y thực tùy duyên, tự nhiên khoái lạc. Toán thậm ma mệnh? Vấn thậm ma bốc? Khi nhân thị họa, nhiêu nhân thị phúc. Thiên võng khôi khôi, Báo ứng thậm tốc. Đế thính ngô ngôn, thần khâm quỷ phục.


Đông Nhạc Thánh Đế

~*~


Họa phúc không có cửa, người ta tự vời đến cho mình. Thiện ác có báo ứng, như bóng với hình. Cho nên trong tâm nuôi dưỡng cái thiện, chưa làm việc thiện, cát thần đã đến rồi. Trong tâm nảy sinh cái ác, dù chưa làm việc ác, hung thần đã theo rồi. Nếu đã từng làm việc ác mà sau hồi tâm ăn năn hối cải, lâu dài ắt sẽ ược cát lành, ấy gọi là chuyển họa thành phúc.

禍福無門,惟人自招。善惡之報,如影隨形。所以人心起於善,善雖未為,而吉神已隨之。或心起於惡,惡雖未至,而凶神已隨之。其有曾行惡事,後自改悔,久久必獲吉慶,所謂轉禍為福也。

Họa phúc vô môn, duy nhân tự chiêu. Thiện ác chi báo, như ảnh tùy hình. Sở dĩ nhân tâm khởi vu thiện, thiện tuy vị vi, nhi cát thần dĩ tùy chi. Hoặc tâm khởi vu ác, ác tuy vị chí, nhi hung thần dĩ tùy chi. Kì hữu tằng hành ác sự, hậu tự cải hối, cửu cửu tất hoạch cát khánh, sở vị chuyển họa vi phúc dã.


Thái Thượng Cảm Ứng Thiên

~*~




https://biblebook.home.blog/2020/10/05/tam-tong-tu-duc/

https://biblebook.home.blog/2020/10/05/tam-cang-ngu-thuong/

https://biblebook.home.blog book: Tai Gia Bo Tat Gioi Bon 優婆塞戒經 受戒品錄出 Precepts in the Sutra of the Upasaka Precepts  tai-gia-bo-tat-gioi-bon-precepts-in-the-sutra-of-the-upasaka-precepts/

https://biblebook.home.blog/2020/11/15/kinh-pham-vong-quyen-thuong/

https://biblebook.home.blog/2020/11/15/nghi-thuc-bo-tat-tai-gia-bo-tat-gioi/

 ẨN ÁC DƯƠNG THIỆN LÀ BẬC THÁNH; THÍCH THIỆN GHÉT ÁC LÀ BẬC HIỀN; TÁCH BẠCH THIỆN ÁC QUÁ ĐÁNG LÀ HẠNG NGƯỜI THƯỜNG; ĐIÊN ĐẢO THIỆN ÁC ĐỂ SƯỚNG MIỆNG GIÈM PHA LÀ HẠNG TIỂU NHÂN HIỂM ĐỘC.

KHỔNG TỬ

~*~


THIÊN ĐỊA VÔ TƯ, THẦN LINH XÉT THẤU CẢ ĐIỀU TỐI KÍN. KHÔNG VÌ CÚNG TẾ MÀ HÀNG PHÚC, KHÔNG VÌ LỖI TẾ MÀ HÀNG HỌA. HỄ NGƯỜI CÓ THẾ THÌ CHỚ Ỷ VÀO ĐẾN CÙNG, CÓ PHÚC CHỚ HƯỞNG CHO HẾT, THẤY NGHÈO KHÓ CHỚ KHINH KHI TẬN. BA ĐIỀU ẤY LÀ THIÊN ĐỊA TUẦN HOÀN, VÒNG ĐI VÒNG LẠI. CHO NÊN MỘT NGÀY LÀM VIỆC THIỆN, PHÚC DÙ CHƯA ĐẾN, HỌA ĐÃ XA RỒI. MỘT NGÀY LÀM VIỆC ÁC, HỌA DÙ CHƯA ĐẾN, PHÚC ĐÃ XA RỒI. NGƯỜI LÀM VIỆC THIỆN NHƯ CỎ TRONG VƯỜN XUÂN, KHÔNG THẤY DÀI HƠN, MÀ NGÀY CÀNG NHIỀU THÊM. NGƯỜI LÀM VIỆC ÁC NHƯ VIÊN ĐÁ MÀI DAO, KHÔNG THẤY NÓ MÒN MÀ NGÀY CÀNG GIẢM BỚT. VIỆC TỔN HẠI NGƯỜI ĐỂ MÌNH YÊN ỔN LÀ VIỆC RẤT NÊN RĂN MÌNH. VIỆC PHẢI DÙ NHỎ, CŨNG PHẢI XỬ SỰ PHƯƠNG TIỆN VỚI NGƯỜI; VIỆC ÁC DÙ NHỎ, KHUYÊN NGƯỜI CHỚ LÀM. ÁO CƠM TÙY DUYÊN, TỰ NHIÊN VUI VẺ. TÍNH TOÁN SỐ MỆNH LÀM GÌ? HỎI QUẺ BÓI LÀM GÌ? KHINH NGƯỜI LÀ HỌA, THA NGƯỜI LÀ PHÚC. LƯỚI TRỜI LỒNG LỘNG, BÁO ỨNG RẤT NHANH. HÃY NGHE LỜI TA DẠY CHO KỸ, DÙ THẦN CŨNG KÍNH, DÙ QUỶ CŨNG PHỤC.


天地無私,神明暗察。不為享祭而降福,不為失禮而降禍。凡人有勢不可倚盡,有福不可享盡,貧困不可欺盡。此三者乃天地循環,周而復始。故一日行善,福雖未至,禍自遠矣。一日行惡,禍雖未至,福自遠矣。行善之人,如春園之草,不見其長而日有所増。行惡之人,如磨刀之石,不見其損而日有所虧。損人安己,切宜戒之,一毫之善,與人方便。一毫之惡,勸人莫作。衣食隨緣,自然快樂。算甚麼命?問甚麼卜?欺人是禍,饒人是福。天网恢恢報應甚速。諦聽吾言,神欽鬼伏。

THIÊN ĐỊA VÔ TƯ, THẦN MINH ÁM SÁT. BẤT VI HƯỞNG TẾ NHI GIÁNG PHÚC, BẤT VI THẤT LỄ NHI GIÁNG HỌA. PHÀM NHÂN HỮU THẾ BẤT KHẢ Ỷ TẬN, HỮU PHÚC BẤT KHẢ HƯỞNG TẬN, BẦN KHỐN BẤT KHẢ KHI TẬN. THỬ TAM GIẢ NÃI THIÊN ĐỊA TUẦN HOÀN, CHU NHI PHỤC THỦY. CỐ NHẤT NHẬT HÀNH THIỆN, PHÚC TUY VỊ CHÍ, HỌA TỰ VIỄN HĨ. NHẤT NHẬT HÀNH ÁC, HỌA TUY VỊ CHÍ, PHÚC TỰ VIỄN HĨ. HÀNH THIỆN CHI NHÂN, NHƯ XUÂN VIÊN CHI THẢO, BẤT KIẾN KỲ TRƯỞNG NHI NHẬT HỮU SỞ TĂNG. HÀNH ÁC CHI NHÂN, NHƯ MA ĐAO CHI THẠCH, BẤT KIẾN KỲ TỔN NHI NHỰT HỮU SỞ KHUY. TỔN NHÂN AN KỶ, THIẾT NGHI GIỚI CHI. NHẤT HÀO CHI THIỆN, DỮ NHÂN PHƯƠNG TIỆN. NHẤT HÀO CHI ÁC, KHUYẾN NHÂN MẠC TÁC. Y THỰC TÙY DUYÊN, TỰ NHIÊN KHOÁI LẠC. TOÁN THẬM MA MỆNH? VẤN THẬM MA BỐC? KHI NHÂN THỊ HỌA, NHIÊU NHÂN THỊ PHÚC. THIÊN VÕNG KHÔI KHÔI, BÁO ỨNG THẬM TỐC. ĐẾ THÍNH NGÔ NGÔN, THẦN KHÂM QUỶ PHỤC.


ĐÔNG NHẠC THÁNH ĐẾ

~*~


HỌA PHÚC KHÔNG CÓ CỬA, NGƯỜI TA TỰ VỜI ĐẾN CHO MÌNH. THIỆN ÁC CÓ BÁO ỨNG, NHƯ BÓNG VỚI HÌNH. CHO NÊN TRONG TÂM NUÔI DƯỠNG CÁI THIỆN, CHƯA LÀM VIỆC THIỆN, CÁT THẦN ĐÃ ĐẾN RỒI. TRONG TÂM NẢY SINH CÁI ÁC, DÙ CHƯA LÀM VIỆC ÁC, HUNG THẦN ĐÃ THEO RỒI. NẾU ĐÃ TỪNG LÀM VIỆC ÁC MÀ SAU HỒI TÂM ĂN NĂN HỐI CẢI, LÂU DÀI ẮT SẼ ƯỢC CÁT LÀNH, ẤY GỌI LÀ CHUYỂN HỌA THÀNH PHÚC.

禍福無門,惟人自招。善惡之報,如影隨形。所以人心起於善,善雖未為,而吉神已隨之。或心起於惡,惡雖未至,而凶神已隨之。其有曾行惡事,後自改悔,久久必獲吉慶,所謂轉禍為福也。

HỌA PHÚC VÔ MÔN, DUY NHÂN TỰ CHIÊU. THIỆN ÁC CHI BÁO, NHƯ ẢNH TÙY HÌNH. SỞ DĨ NHÂN TÂM KHỞI VU THIỆN, THIỆN TUY VỊ VI, NHI CÁT THẦN DĨ TÙY CHI. HOẶC TÂM KHỞI VU ÁC, ÁC TUY VỊ CHÍ, NHI HUNG THẦN DĨ TÙY CHI. KÌ HỮU TẰNG HÀNH ÁC SỰ, HẬU TỰ CẢI HỐI, CỬU CỬU TẤT HOẠCH CÁT KHÁNH, SỞ VỊ CHUYỂN HỌA VI PHÚC DÃ.


THÁI THƯỢNG CẢM ỨNG THIÊN

~*~


LÒNG TỐT MẠNG CŨNG TỐT, SỚM PHÁT ĐẠT VINH HOA. LÒNG TỐT MẠNG KHÔNG TỐT, ĐƯỢC ẤM NO MỘT ĐỜI. MẠNG TỐT LÒNG KHÔNG TỐT, KHÓ BẢO TOÀN CON ĐƯỜNG PHÍA TRƯỚC. LÒNG CHẲNG TỐT MẠNG CHẲNG TỐT, NGHÈO KHÓ MÃI TỚI GIÀ.

心好命又好,發達榮華早。心好命不好,一生也溫飽。命好心不好,前程恐難保。心命都不好,窮苦直到老。

TÂM HẢO MỆNH HỰU HẢO, PHÁT ĐẠT VINH HOA TẢO. TÂM HẢO MỆNH BẤT HẢO, NHẤT SINH DÃ ÔN BÃO. MỆNH HẢO TÂM BẤT HẢO, TIỀN TRÌNH KHỦNG NAN BẢO. TÂM MỆNH ĐÔ BẤT HẢO, CÙNG KHỔ TRỰC ĐÁO LÃO.


MINH TÂM BẢO GIÁM

~*~


CHỨA LÀNH GẶP LÀNH, CHỨA DỮ GẶP DỮ. XÉT KỸ MÀ COI, TRỜI ĐẤT CHẲNG LẦM VIỆC BÁO ỨNG ĐÂU. LÀM THIỆN GẶP THIỆN, LÀM ÁC GẶP ÁC. NẾU KHÔNG THẤY GẶP, LÀ VÌ CHƯA ĐẾN LÚC MÀ THÔI.

MINH TÂM BẢO GIÁM

~*~


NGƯỜI LÀM ĐIỀU THIỆN THÌ TRỜI LẤY PHÚC MÀ TRẢ LẠI; KẺ LÀM ĐIỀU BẤT THIỆN THÌ TRỜI LẤY HỌA MÀ TRẢ LẠI.


為善者,天報之以福;為不善者,天報之以禍。

VI THIỆN GIẢ, THIÊN BÁO CHI DĨ PHÚC; VI BẤT THIỆN GIẢ, THIÊN BÁO CHI DĨ HỌA.

KHỔNG TỬ

~*~


THẤY TAI VẠ MÀ HAY LÀM LÀNH, THỜI TAI VẠ KHÔNG ĐẾN NỮA.

THUYẾT UYỂN


~*~


ÁO CỪU TUY RÁCH, KHÔNG THỂ DÙNG DA CHÓ MÀ VÁ ĐƯỢC.

XUÂN THU HẬU NGỮ

~*~


HỄ AI LÀM VIỆC THIỆN THÌ TRỜI BAN XUỐNG TRĂM ĐIỀU PHÚC, HỄ AI LÀM VIỆC BẤT THIỆN THÌ TRỜI GIÁNG XUỐNG TRĂM ĐIỀU HỌA.

作善降之百祥,作不善降之百殃。

TÁC THIỆN GIÁNG CHI BÁCH TƯỜNG, TÁC BẤT THIỆN GIÁNG CHI BÁCH ƯƠNG.

MINH TÂM BẢO GIÁM

~*~


MỘT NGÀY KHÔNG NGHĨ ĐẾN ĐIỀU THIỆN, SỰ ÁC TỰ DẤY LÊN.

一日不念善,諸惡自皆起。

NHẤT NHẬT BẤT NIỆM THIỆN, CHƯ ÁC TỰ GIAI KHỞI.

TRANG TỬ

~*~


HTTPS://BIBLEBOOK.HOME.BLOG/2020/10/05/TAM-TONG-TU-DUC/

HTTPS://BIBLEBOOK.HOME.BLOG/2020/10/05/TAM-CANG-NGU-THUONG/

HTTPS://BIBLEBOOK.HOME.BLOG BOOK: TAI GIA BO TAT GIOI BON 優婆塞戒經 受戒品錄出 PRECEPTS IN THE SUTRA OF THE UPASAKA PRECEPTS TAI-GIA-BO-TAT-GIOI-BON-PRECEPTS-IN-THE-SUTRA-OF-THE-UPASAKA-PRECEPTS/

HTTPS://BIBLEBOOK.HOME.BLOG/2020/11/15/KINH-PHAM-VONG-QUYEN-THUONG/

HTTPS://BIBLEBOOK.HOME.BLOG/2020/11/15/NGHI-THUC-BO-TAT-TAI-GIA-BO-TAT-GIOI/

THESE ARE THE VERY IMPORTANT HELPFULLY NOTES GUIDE LINES:
THE HUMAN AND BEINGS SHOULD BE:
+ GENTLE, POLITELY, NICELY, RESPECTIVELY, RESPECTIVELY, RESPONSIBILITY, FRIENDLY,… AND SO ON…
+ FORGIVENESS, ABANDONED, TENDERLY SOFTENED-HEARTED, CONGENIALLY,… AND SO ON …
+ GENEROUSLY, BENEFICENTLY, HUMANE, BENEVOLENTLY, THANKFULLY, HELPFULLY, GRACEFULLY, GRATITUDE,… AND SO ON …
+ SAFELY, CLEVERLY, SMARTLY, WISELY, WISDOM, INTELLIGENTLY, UNDERSTANDING COGNITION AND HEEDS AND KNOWLEDGE CLEVERLY,… AND SO ON..
+ SOFT-TENDER-TOUCH-HEARTED, KINDNESS, COMPASSIONATELY ELEGY NICE KIND HEARTED, MOURNFULLY, SYMPATHETICALLY HEARTED, GENEROUSLY ABIDE LAMENTABLE,… AND SO ON…
+ SALVATION, SAVIORS, SAVING, TRAINING, AMENDING,… SO ON….
+ NOT GREEDY, UNDESIRED, UNAMBITIOUS, UNBIASED, COMPLETELY FAIR RELATIONSHIPS, UNDIFFERENTIATED, FAIRLY, KINDNESS, UNBIASED, IMPARTIALLY ATTITUDE IN MIND AND /OR BEHAVIOR AND /OR WAYS, AND SO ON….
+++ THE LEGAL AND LAWS AND RULES SHOULD BE FLEXIBLE OR APPLICABLY, AND PURELY, AND FRESHLY AND VIRTUE AND MORAL AND VIRGINAL INNOCENTLY AND CALMLY AND GENEROUSLY AND COMMONLY AND PUBLICITY, AND COMPASSIONATELY ELEGY, AND FORGIVENESS, AND CONGENIALLY, AND ABANDON, AND ENCOURAGE, AND TRAINING, AND REMEDIATE, AND AMENDING, AND EDIFICATION, AND SUITABLE, AND MORALITY, AND SALVATIONS, AND WIDELY SPREADING EDIFICATION, AND SAVING, AND SAFETY, AND COMFORTABLY, AND REASONABLY, AND HELPFULLY, AND PUBLICITY, AND EDIFICATEDLY, NOT GREEDY, UNDESIRED, UNAMBITIOUS, UNBIASED, AND FAIRLY, AND UNBIAS, AND COMPLETELY FAIR RELATIONSHIPS, UNDIFFERENTIATED, KINDNESS, UNBIASED, IMPARTIALLY ATTITUDE IN MIND AND /OR BEHAVIOR AND /OR WAYS, AND SO ON…., AND THIS IS THE MOST IMPORTANT ONE IS THAT THEY ARE ALWAYS DEPEND ON THE ABSOLUTELY HEAVENLY NATURAL CREATOR GOD MIND VALUE….

 

đức Huỳnh Đế

The Brahma or Indraya

The Christ Krishna

The Vairochana Buddhaya

The Sphinx

Machael, Raphael, The Lights Angel, The Zeus, and so on...

The Durga, Shakthi, Krithi, Navtri

The Jewish Ya Shu A Yin

The Greatest Maha Buddha

The Olympia Mother Nature







Find us at:
Share on facebook: You don't have to be worried about the FACEbook Robots Auto Blocking Servers anyway. Bạn hãy nhấn nút sau để chia sẽ liên kết trang web mới này trên FACEBOOK. Xin các bạn cứ yên tâm mà chia sẽ vì sẽ không bị các chương trình auto robot servers kiểm tra tin rác ngăn chặn được đâu. Xin cám ơn FACEBOOK, INC,. and many others. Cheers! From Yours friends!!! Hi! Please click these buttons to share these links (these new other sites) on FACEBOOK. (You don't have to be worried about any FACEBOOK firewall automatic spam checking robot servers anyway, it is our warranty now. Thanks to our FACEBOOK. INC,. and many others. Cheers! From Yours friends!!! Hi!)
You can also find us at:
Trang Web Site 1: 
You can also find us at Web Site #1: 
Please click this link to see more.
Xin các bạn hãy nhấn vào liên kết trên để xem nhiều thông tin hơn.
or
Trang Web Site 2: 
You can also find us at Web Site #2: 
Click this button to Share on FACEBOOK: site02232d1
Please click this link to see more.
Xin các bạn hãy nhấn vào liên kết trên để xem nhiều thông tin hơn.
ANOTHER ONE AT:
Trang Web Site 3: 
You can also find us at Web Site #3:
Please click this link to see more.
Xin các bạn hãy nhấn vào liên kết trên để xem nhiều thông tin hơn
or:
Trang Web Site 4:
You can also find us at Web Site #4:
Please click this link to see more.
Xin các bạn hãy nhấn vào liên kết trên để xem nhiều thông tin hơn.
or:
Trang Web Site 5:
You can also find us at Web Site #5:
Please click this link to see more.
Xin các bạn hãy nhấn vào liên kết trên để xem nhiều thông tin hơn.
Namah Shakya Mouni Buddha. Nam mo Awalokiteshwara Bodhisattwa Mahasattwa maha karunikaya karuna Tadyatha. Aum, Mouniye, Maha Mouniye, Swaha.

Feature Post Co Thuoc

Corona Virus (exactly flu influenza or high /low blood pressure syndrome statement, the corona or covid-19 pandemic are just exactly some cold or flu influenza) Smart Curing Therapy Treatment _ Toa Thuoc dieu tri benh Corona hieu qua nhat hien nay

Corona Virus (exactly flu influenza or high /low blood pressure syndrome statement, the corona or covid-19 pandemic are j...

Popular post Co Thuoc: